เลือกใช้ประตูให้เป็น

เลือกใช้ประตูให้เป็น ก็ "เชื่อมต่อ Space ในบ้าน" ให้ลงตัวได้ไม่ยาก

         ประตูนั้นทำหน้าที่ในการเชื่อมต่อ Space ต่างๆ ภายในบ้านเข้าด้วยกัน ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ในการเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นประเภทประตู หรือวัสดุที่ใช้ในการทำประตูนั้นล้วนส่งผลกับ Space และความสวยงามกับบ้านพักอาศัยทั้งหมด วันนี้เราจึงจะพามารู้จักกับประตูประเภทต่างๆ เหมาะกับการใช้งานแบบไหน และวัสดุที่เราเลือกใช้นั้นมีอะไรบ้าง ด้านล่างมีคำตอบครับ

 

 

  1. ประตูบานเปิด

               - ประตูบานเปิดนั้นเป็นประเภทที่เราคุ้นเคยมากที่สุด มักถูกใช้ส่วนใหญ่ในที่พักอาศัยเพราะสวยงามไม่กินเนื้อที่ อุปกรณ์ Hardware ไม่แพง วัสดุที่ใช้นั้นมีหลายประเภทตั้งแต่ ไม้จริง ไม้อัดสัก ประตูบาน HDF ประตูบานกระจก และ ประตูบานเหล็ก


  1. ประตูบานเลื่อน

                - ประตูบานเลื่อนนั้นเหมาะกับการใช้งานหลายรูปแบบ มีข้อดีคือไม่เสียพื้นที่วงสวิงของบานเหมือนบานเปิด สามารถทำการซ่อนบานไว้ในผนังได้ วัสดุที่นิยมนำมาใช้คือ ประตูบานเลื่อนกระจก ประตูบานเลื่อนไม้จริง แต่อุปกรณ์ Hardware ค่อนข้างมีราคาสูงขึ้นอยู่กับน้ำหนักบานประตูนั้นๆด้วย



  1. ประตูบานเฟี้ยม

                - ประตูบานเฟี้ยมนิยมนำมาใช้กับ SPACE ที่ต้องการเชื่อมต่อกันในบางเวลาเพราะเมื่อเปิดประตูบานเฟี้ยมออกไปเก็บด้านข้างนั้นสามารถจะเชื่อมต่อห้องเข้าด้วยกันได้อย่างสวยงาม วัสดุที่นิยมนำมาใช้คือ บานกระจก บานไม้ แต่ประตูชนิดนี้ค่อนข้างมีราคาสูง 

 


 

         ประตูทั้ง 3 ประเภทนี้เป็นประตูแบบหลักๆ ที่ถูกนำมาใช้ในบ้านส่วนใหญ่ และหากเรารู้ข้อดีข้อเสียและข้อจำกัดต่างๆ ของแต่ล่ะประเภทเราก็สามารถนำมาเลือกใช้ได้อย่างลงตัว ทั้งยังต้องเลือกวัสดุที่เหมาะสมเช่น ประตูลูกฟักบาน HDF ควรไม่ให้โดนความชื้น หรือ การเลือกใช้ประตูไม้อัดลายต่างๆ แทนไม้จริงเพื่อลดต้นทุนแต่ยังคงได้ความสวยงามแบบไม้เป็นต้นอยู่ รับรองว่าคุณจะต้องเชื่อมต่อ Space ภายในบ้านของคุณได้อย่างสวยงามไม่แพ้บานไหนอย่างแน่นอน