ชั้นตอนการติดตั้งประตูบ้าน

ขั้นตอนการติดตั้งประตูบ้าน

     หลายๆคนอาจจะกำลังประสบปัญหาในการติดตั้งประตูบ้านที่แสน…จะยากเย็น ! ยากจริงหรือ ? วันนี้เรามีทางออกสำหรับคนทางบ้าน ที่อยากจะติดตั้งประตูบ้านเองโดยไม่ต้องพึ่งช่างให้เปลืองเงิน ดังนั้นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดเลยคือ การวัดหน้างานและเลือกประตูบ้านที่มีคุณสมบัติการใช้งานให้เหมาะสมกับบ้านของคุณ หากเลือกซื้อประตูบ้านได้เรียบร้อยตามขนาดของประตูบ้านแล้ว ขั้นตอนต่อก็เป็นการเตรียมอุปกรณ์

 ขั้นตอนที่ 1 วัดขนาดพื้นที่ก่อนติดตั้ง

 

ขั้นตอนที่ 2 ประกอบวงกบ

ขั้นตอนที่ 2 ในขั้นตอนนี้ หลังจากการวัดประตูบ้านในขั้นตอนแรกเรียบร้อย เราก็จะมาทำการประกอบวงกบประตูกัน หากคุณลูกค้าที่กำลังมองหาวงกบอยู่เรามีให้เลือกที่ วงกบประตูประกอบไปด้วย ชิ้นส่วนวงกบ 3 ชิ้น ด้านข้าง 2 ชิ้น บน 1 ชิ้น สกรูและตัวปิดมุมวงกบ และ วงกบที่ได้รับความนิยมของ ก็จะเป็นที่มีความแข็งแรงสูงกว่าวงกบประตูทั่วไป

ขั้นตอนที่ 2.1 หยอดกาวร้อนระหว่างรอยต่อวงกบประตู และประกบเข้าหากันเพื่อประคองวงกบประตูไว้
ขั้นตอนที่ 2.2 ใช้เหล็กยึดมุมวงกบประตู แล้วยิงสกรูยึดอีกทีเพื่อความแข็งแรง
ขั้นตอนที่ 2.3 ตัดส่วนเกินออก วงกบประตูจะมีระยะในการตัด ในกรณีขนาดที่เกินจากมาตรฐานเล็กน้อย

 

 

ขั้นตอนที่ 3 ติดวงกบประตูกับพื้นที่หน้างาน

หลังจากประกอบวงกบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการนำวงกบมาติดกับหน้างานของบ้านเรา นำวงกบที่เราได้ทำการประกอบเรียบร้อยแล้วมาวางเข้ากับพื้นที่ (เล็งให้ดีก่อนนะครับ) แล้วยิงสกรูเข้ากับพื้นที่โดยติดจากฝั่งที่ติดบานพับก่อน โดยการติดตั้งวงกบนั้นจำแนกออกเป็น 2 แบบ คือ แบบแห้งกับแบบเปียก “โดยขั้นตอนที่เรานำเสนอเป็นการติดตั้งแบบแห้งนั้นเอง” แต่ครั้งหน้าจะทำวิธีติดตั้งแบบเปียกแน่นอน

 

 

ขั้นตอนที่ 4 วัดระยะติดตั้งบานพับ

 ขั้นตอนนี้จะเป็นการติดตั้งบานพับเข้ากับประตูบ้านของเรา โดยการวัดระยะการติดบานพับก่อนที่จะติดตั้ง เพื่อความแข็งแรงคงทนในการรับน้ำหนักของประตู 

 

 

ขั้นตอนที่ 5 นำประตูที่เตรียมไว้มาติดตั้งเข้ากับวงกบ

หลังจากที่เราได้ทำขั้นที่ 4 เสร็จแล้ว ในขั้นตอนนี้ก็จะเป็นการนำประตูที่ติดบานพับแล้ว มาติดเข้ากับวงกบแล้วยิงสกรูบานพับเข้ากับวงกบทั้ง 3 ชิ้น เท่านี้ก็จะได้ประตูบ้านที่แข็งแรงแล้วครับ

 

 

ขั้นตอนที่ 6 ติดตั้งลูกบิดและวัดระดับ

       ในขั้นตอนนี้ก็จะเป็นขั้นตอนทุกท้ายในการติดตั้งประตูบ้านแลัวงกบแล้ว ในส่วนนี้จะเป็นการติดลูกบิด เราแนะนำว่าให้ซื้อประตูที่ได้ทำการเจาะมาแล้วนะครับ เพราะจะง่ายในการติดตั้งลูกบิด (หากเจาะเองถ้าไม่ชำนาญเดียวไม่ตรงนะ)

       ขั้นตอนแรก 1 นำแกนลูกบิดใส่เข้าไว้กับช่องที่เจาะลูกบิด แล้วจากนั้นทำการไขสกรูของลูกบิดทั้งสองด้าน จากนั้นใช้ฝาปิดทั้งสองข้างแล้วน้ำหัวลูกด้านใน ใส่เข้ากับแกนกลาง ก็เป็นอันเสร็จครับ

 

       หลายๆคนอาจจะสงสัยว่าติดตั้งง่ายขนาดนี้จะแข็งแรงจริงหรือ เรารับรองได้เลยว่าแข็งแรงอย่างแน่นอนด้วยวัสดุเหล็กซิงค์ ที่แข็งแรงเป็นพิเศษ หากคุณลูกค้าสนใจ เรามีให้เลือกมากถึง 4 แบบมีทั้งแบบ ห้องน้ำและห้องทั่วไป และการวัดระดับน้ำ เพื่อให้แน่ใจว่าประตูบ้านได้ระดับดี จำเป็นต้องวัดเพื่อความแน่ใจครับ